Ý nghĩ bộ phim The Teacher's Diary

July 29, 2015 0 Comments A+ a-



Ảnh bìa phim The Teacher's Diary

Với mình, The Teacher's Diary là một bộ phim tình cảm tuyệt vời, một kịch bản lãng mạn độc đáo trở thành một tác phẩm màn ảnh ấn tượng, cảnh sông nước đẹp đừng hỏi, ai xem cũng bị thôi thúc bởi vẻ đẹp bình yên và thơ mộng của những con sông bao quanh núi non hùng vĩ, bị mê hoặc bởi nét lung linh, huyền ảo của lễ hội đèn trời tại Chiengmai (Xem cảnh Song thả cái đèn mà thích quá) và hơn cả là cảm nhận về nét đẹp của đất và người địa phương trong phim. Diễn viên nhí trong phim thì đáng yêu, tinh nghịch, con người chân thành về tình yêu, rồi cả tình thầy trò, tình bạn bè và cả tình người, Song và Ann dường như chẳng liên quan gì đến nhau, rốt cuộc lại là hai đầu dây kết nối sợi tơ lãng mạn chạy dọc xuyên suốt bộ phim bằng mối tình đặc biệt của họ.

2 bộ phim xem gần đây nhất đều có một phần nói về ý nghĩa của tình yêu, và đều có câu nói: "tình yêu, tuy em không thể nhìn thấy nó nhưng em có thể cảm nhận được nó"
Trước là bộ phim A walk to remember, giờ là bộ phim "The teacher's Diary".
Trong A walk to remember có câu: "our love is like the wind, i cant see it, but i can feel it" còn trong The teacher's Diary là câu nói tương tự: "Have you ever seen what love look likes, I've never seen it, but i feel it" .

Nói chung là phim hay. Nó chiếu rạp rồi mà giờ mình mới biết. hic. Cơ mà cũng rút ra được 3 điều cơ bản mình hoc từ bộ phim: sự phản bội, tình yêu và niềm tin niềm đam mê, dám quyết định.
Thứ nhất đó là sự phản bội (Betrayal) của người yêu của Ann. Đôi khi, con người chỉ là quá ích kỷ và họ rơi vào bẫy của mình, phản bội lại những người thân yêu của họ. Đôi khi bạn phải trả giá là mất người đó vĩnh viễn dù bạn có cô gắng đến mấy đi nữa để nối lại tình cảm.

Thứ 2 đó là Tình yêu. Tình yêu là một cái gì đó mà có thể đi xa hơn tất cả, nó rất mãnh liệt, rất "feeling", Và đôi khi, người ta tìm thấy nhau trong những nơi kỳ lạ nhất.
Thứ 3. Khi đã tin vào điều gì đó, hay làm với niềm tin, đam mê, và cả con tim mình. Ann đã dám nói chia tay với người yêu cũ, quyết tâm, và tin rằng sẽ gặp lại Song ở chỗ mà cô luôn tin Song sẽ quay về.