----*** Viết cho tình yêu, cho động lực ***----

January 26, 2016 2 Comments A+ a-



Có lẽ mình chưa từng đọc cuốn nào phù hợp với mình như cuốn NHÀ GIẢ KIM - PAULO COELHO bây giờ. Cuốn sách của khát khao, của niềm tin, của những thất bại, của những lo âu, và có cả triết lý tình yêu nữa....Những bí ẩn của cuộc sống là "ngã bảy lần và đứng dậy tám lần, đừng sợ thất bại bởi nó vẫn luôn xảy ra."

Dù cuộc nói chuyện giữa Santiago và Fatima tuy ngắn nhưng những câu nói đó đủ để đi với mình cả đời này....

“Nếu em là một phần của vận mệnh anh thì sẽ có một ngày anh trở về thôi.”

"Người ta yêu vì yêu, cần gì phải có lý do"

Rất nhiều người thường hay lầm tưởng rằng tình yêu là cái chuyện xơi mới tính, cỏn con chẳng đáng để theo đuổi, thậm chí còn là rào cản, làm chùn bước chân họ trên con đường phấn đấu và thực hiện những hoài bão. Thay vì đó, tại sao họ không biến tình yêu động lực để thực hiện ước mơ.

Mình tin một tình yêu đích thực chắc chắn sẽ là động lực rất lớn để ta hướng tới một gia đình hp, một cuộc sống đúng nghĩa và sự thành công về công viêc. Đúng là khi yêu thì tất cả lại càng trở nên có ý nghĩa hơn khi cả hai cùng nỗ lực cho mục tiêu của mình, cả 2 cùng tin, cùng hy vọng và chờ đợi ngày trở về. Không đòi hỏi sở hữu nhưng có mình tin có một sợi dây vô hình gắn kết bởi sự thấu hiểu, sự tin tưởng. Bởi lẽ, tình yêu không bao giờ ngăn cản ai theo đuổi con đường riêng của mình cả.

Fatima (dù rất buồn và cô khóc khi chia tay Santiago cô có nói "...nhưng em cũng là đàn bà chứ") đã động viên Santiago tiếp tục đi tìm kho báu của mình, còn cô hạnh phúc khi có một người đàn ông để nhớ nhung và chờ đợi. Người đàn ông đó đi và rồi sẽ trở về bên cô.

“Các đồi cát thay đổi theo gió nhưng sa mạc không bao giờ thay đổi. Em là một cô gái sa mạc và rất tự hào về điều này. Chồng em cần phải đi lại tự do như làn gió làm biến dạng những đồi cát. Và em cũng mong được thấy chồng em nhập vào những đám mây, trong những con thú và trong làn nước giếng”.