Bát miến ngan nóng hổi cho mẹ

November 03, 2015 0 Comments A+ a-


smile emoticon
Đợt này vì công việc nên tôi k thể về nhà thường xuyên được, nhưng tuần nào mẹ tôi cũng hỏi:" cuối tuần có về không con? Mẹ để dành cho mày con ngan, cuối tuần về mà thịt con nhé"
Quanh năm chân lầm tay bùn với đồng ruộng nhưng hầu như cứ có mon ngon là mẹ tôi lại dành cho tôi và em tôi, đi ăn cô cưới hỏi đâu đó cũng thường xí phần thịt ngon về cho 2 anh em. grin emoticon
Hôm vừa rồi về quê, mẹ tôi ốm frown emoticon có lẽ một phần do thay đổi thời tiết nhưng tôi biết phần nhiều là lo chuyện gia đình, làm việc quá sức, một mình, hơn 50t rồi mẹ tôi vẫn nhận cấy hơn 1 mẫu ruộng. Tôi đi ăn cưới đứa bạn vào bữa sáng nhưng mẹ tôi vẫn k quên nhắc tôi rằng: "mẹ mua ốc và để dành con ngan cho con đó, trưa con về sớm mà ăn nhé". Câu nói đó cứ văng vẳng tôi mãi, khiến tôi quyết định sáng mai tôi đi sớm chứ k đi chiều nay nữa.
Chiều tôi ngồi thịt con ngan, chưa thịt xong Mẹ tôi còn k quên dặn tôi:" con ngan to, nhà mình ăn k hết, con chặt 1 nửa cho chị gái nhé". Có lẽ cách sống tình cảm như vậy đã ảnh hưởng tới tôi rất nhiều, từ việc chia ngọt sẻ bùi, cho đi rồi nhận lại cho tới việc sống phải biết nhìn trước nhìn sau, ăn miếng cau, miếng trầu phải luôn cám ơn ông bà, bố mẹ. Cả chiều mẹ tôi ốm, nằm trong chăn, chả nói chả rằng, chẳng ăn được nên tôi nấu cho mẹ bát miến ngan nóng hổi grin emoticon. Có lẽ đó là điều duy nhất tôi có thể làm lúc đó. Đó có lẽ là bát miến ngan tôi thấy ý nghĩa nhất bởi tôi đãbỏ rất nhiều tâm tư, tình cảm vào đó. Nếu được chạy đi mua thuốc cho mẹ rôi cũng sẽ làm, nếu được xoa bóp cho mẹ tôi cũng sẽ làm, nếu được nấu nướng cho mẹ dù bất cứ món gì tôi cũng sẽ làm....
Bát miến ngan nóng hổi làm tôi nhớ lại mẹ tôi, mỗi khi tôi ốm đều là người chủ động mua thuốc cho tôi, nâu cháo nóng cho tôi, và thường xuyên sờ trán tôi xem đã sắp hết ốm chưa, ngay cả việc áo tui rách mẹ cũng khâu, chân tôi đau mẹ cũng đưa tui đi khám... tôi vẫn luôn thầm cám ơn bố mẹ đã cho con hình hài này, và những yêu thương đắp bù. Và hơn hết, cám ơn mẹ đã nhắc nhỏ con và dạy con SỐNG.