CUỘC TRÒ TRUYỆN VỚI THẦY GIÁO

December 19, 2015 0 Comments A+ a-


smile emoticon
Tôi: Thưa thầy, môn hóa em dốt quá, chắc em k thi được khối A. 
Thầy: Thầy xanh rờn nói câu: ừ đúng rồi, em có bgio chịu ngồi vào bàn học đâu.

Đó là câu nói của thầy tôi với tôi khi kết thúc 4 năm học hóa mà tôi k biết tí gì về hóa học. Chính câu nói đó đã khiến tôi về xin gia đình đi học thêm một ít, mua lại những cuốn sách hóa học từ nằm lớp 8 9 10 để ôn lại. Tới giờ tôi vẫn nhớ như in câu nói đó bởi nó k chỉ giúp tôi học tốt môn hóa học mà còn giúp tôi tiến bộ rất nhiều môn năm lớp 12 và sau này nữa.

Hôm nay một đứa em tôi cũng hỏi.

Em: Em muốn viết một cuốn sách cho cuộc đời mình anh ạ? Nhưng em chẳng có thời gian.
Tôi: xanh rờn 1 câu: thời gian rất công bằng với tất cả mọi người em à, em k có thời gian thì cứ chờ đợi đi, sẽ có lúc em có hẳn vài năm nghỉ dưỡng để viết sách grin emoticon.
Em: Anh lại trêu em đấy à?
Anh: Anh trêu đâu, a nói với em bao lần rồi, niềm tin đủ nhiều mọi thứ sẽ đến, chờ đợi đủ dài mọi thứ sẽ qua.
Em: hix, em muốn lắm ý nhưng em thấy em kém và ngu lắm frown emoticon
Tôi: ít ra em cũng giỏi trong việc nhận xét bản thân. Em kém là đúng rồi, có bgio em chịu viết gì đâu. ;P
Em: em chỉ muốn viêt sách, em k muốn viết blog và status và viết mail, card như anh. tongue emoticon
Tôi: đó là cuốn sách cuộc đời đó em.
Em: à, em hiểu rồi. Mình nên làm từ những điều nhỏ nhất a nhỉ... smile emoticon