KISS Principle (Keep It Simple, Stupid)

November 14, 2015 0 Comments A+ a-


Có một sự thật là: 

Càng like pages fb về một chủ đề nào đó bạn sẽ càng hạn chế khả năng học tập của mình. Ví dụ như like nhiều page tiếng anh bạn sẽ càng k học được tí gì t.a từ đó. Bản chất là nhanh, thú vị sẽ mang tới cho bạn cảm giác kích thích nhanh chóng, bạn sẽ trì hoãn những kế hoạch học t.a dài hạn của bạn. 
Những người tải càng nhiều sách thì thường k đọc sâu cuốn nào cả. Bởi càng tải càng thích, bạn đọc. Đọc một vài trang rồi bạn k thỏa mãn bạn lại tải tiếp(free mà) rồi lại rơi vào vòng luẩn quẩn. Một cuốn sách k thể đánh giá qua một vài trang được, có cuốn sách cốt truyện hay, có cuốn sách có cách hành văn hay, có cuốn lại rất hay về tâm lý nhân vật....

Những ng học tiếng anh thường tích rât nhiều video, audio books, sách ngữ pháp, rồi ảnh ọt học t.a nhưng giá trị bạn tiếp thu được thường rất ít và có khi chỉ xem 1 lần, nghe một phút rồi k bao giờ động lại. Và dĩ nhiên như thế bạn sẽ k bgio học được cái gì. Bởi bản chất của việc nhớ lâu là lặp đi lặp lại ( trăm lần, nghìn lần) mà.
Càng nhiều thông tin sẽ càng khiến bạn phiền nhiễu. rất nhiều người có khuynh hướng rơi vào cái bẫy "càng nhiều càng tốt hoặc ...everything for everybody"... phải mở to mắt và FOCUS, đầu thì lẩm nhẩm câu thần chú "KISS" thì mới không bị cuốn đi.