Hoàng tử bé và cáo

December 04, 2015 0 Comments A+ a-



Mở cuốn sách yêu thích nhất và đọc lại những đoạn note trong lúc chờ một người bạn, thật trùng hợp lại nhập tâm vào đúng tâm trạng của Hoàng Tử Bé trong cuốn sách. Một cảm giác là lạ rất là khó tả.... bởi mình chợt nhận ra, chợt thấy hình ảnh của mình đang trong cuốn sách, chợt thấy sách và hiện tại gần gũi đến lạ kì smile emoticon

" Tốt hơn là nên đến đúng giờ như hôm trước, cáo nói. Nếu cậu đến, chẳng hạn như lúc bốn giờ chiều, thì từ ba giờ, mình đã cảm thấy hạnh phúc. Thời khắc càng trôi, mình lại càng hạnh phúc. Đến bốn giờ thì mình phát cuồng lên và lo lắng; và mình sẽ hiểu cái giá của hạnh phúc! Nhưng nếu cậu đến bất cứ lúc nào, mình không biết lúc nào thì nên trang phục cho cõi lòng mình... Phải có nghi thức chứ."

Đoạn note này là cuộc đối thoại của con cáo và Hoàng Tử Bé, một đoạn nói rất hay về tình bạn được đưa ra một cách giản đơn mà thú vị.

Tình bạn đem lại sức sống cho tâm hồn. Có bạn, ta sẽ chẳng bao giờ thấy lẻ loi, bất kể ngày dài hay đêm thâu. Có bạn, cuộc sống của ta mới có thêm thật nhiều dư vị và ý nghĩa. Tiếc là, những điều nhỏ bé mà hết sức quan trọng như thế, lại bị con người lãng quên từ rất lâu rồi...

P/s:Tình cờ vào nhà sách mua được cuốn sổ note: Hoàng Tử Bé, cảm thấy có một sự trùng hợp k hề nhẹ khi mà dạo này mình hay đọc lại Hoàng Tử Bé.