Câu chuyện ở chợ

October 23, 2015 0 Comments A+ a-



Không một âm thanh nào trên cuộc đời này có thể ngọt ngào hơn tiếng yêu thương giữa người với người.
Đó là câu nói mình thích nhất trong cuốn truyện "Wonder". 

Hôm nay ngồi đọc lại lần nữa cuốn truyện thiếu nhi mình thích nhất. Quả không hổ danh là : "điều kỳ diệu". 

Có lẽ tôi là kẻ "hảo ngọt" nên thích cái gì cũng phải ngọt ngào, nhẹ nhàng, vui vẻ. Và tui tin rằng phần lớn chúng ta đều vậy. Thành thử, có khó gì đâu ta nói một lời xin lỗi, một lời cám ơn, một lời chúc tới những người mình yêu thương hàng ngay hay đơn giản chỉ là việc cho thêm chút đường vào những lời nói để người với người nhìn nhau được vui?

Tôi kể cho bạn một câu truyện thực tế hôm nay tôi gặp, y như là:"điều kỳ diệu"....smile emoticon

Hôm nay đi chợ mua đồ, thì đúng chỗ mình đợi mua rau có cái xe máy của một chị có vẻ khó tính khi chọn mua rau khá lâu, xe vespa hịn của chị để ở rìa đường thì đột nhiên có một bác gái lòi ở đâu ra lùi xe chẳng may va quệt kiểu gì làm đổ xe máy của chị, rạn cái yếm, cái gương nữa,( chắc yếm fake nên mới rạn cũng nên) frown emoticon
Bỗng bác quay lại và úi trời lên một tiếng, cái mặt tội lỗi đừng hỏi luôn. Tôi đọc được trong ánh mắt và nét mặt bác sự hối lỗi rất chân thành. Rồi bác ngay lập tức xin lỗi bằng tất cả những câu xin lỗi tôi đã từng được nghe (xin lôi, chợ quá đông, tôi không để ý, tôi xin lỗi, tôi k cố ý, ....) rồi cuối cùng bác là hỏi rằng bác có thể làm gì giúp chị...
- Ồ, không sao đâu, tại em để xe lấn đường quá thôi mà.
- Cảm ơn chị vì đã bỏ qua, rất cảm ơn chị. Chị thật tử tế. ( bác xưng hô là tôi - chị)
Mình đứng hóng mua hàng cũng thấy mát ruột liền.

Với tôi, không ai trong tất cả chúng ta được sinh ra là người có-duyên nhưng để trở thành một người văn minh từ những lời cám ơn hay xin lỗi, tất cả đều làm được. Và buộc phải làm được. Cái duyên là thứ không thể học nhưng văn hoá thì có.

Hãy đọc những câu chuyện về gia đình, cuộc sống, tình yêu....để bạn luôn gặp được, cảm nhận được điều kỳ diệu trong cuộc sống.